Tên gọi của mỗi nghề nghiệp sẽ bị ảnh hưởng bởi cái nhìn hay những định kiến của mọi người trong xã hội tạo nên. Là anh bảo vệ hay nhân viên bảo vệ? Với những cái tên bình thường mặc định rằng chúng sẽ chỉ là một công việc bình thường. Mà nếu như nó đã bình thường thì đó sẽ không phải mục tiêu hay điều mà mọi người coi trọng nó.

Thế nhưng, nếu như gọi là anh bảo vệ trên bằng cái tên nhân viên bảo vệ thì sao? Sự chuyên nghiệp trong công việc mà người bảo vệ đang làm sẽ là cản nhận đầu tiên của mọi người. Đồng thời chuyên môn hoá công việc cũng tạo cho người nghe cảm giác “đắt giá” và sự chân trọng hơn về cái nghề mình đang làm.

Khi gặp những người bạn, thay vì nói với họ, bạn là chỉ là một anh bảo vệ. Bạn có thể sử dụng từ nhân viên bảo vệ, an ninh để nói đến công việc của mình. Về cơ bản, hai từ này đều nói về công việc bạn đâng làm nhưng giữa hai từ ngữ thì từ nhân viên bảo vệ sẽ khiến cái nhìn của mọi người khác hơn. Nó tạo nên sự chuyên môn hóa hay nâng cao hơn được cấp bậc của nghề bảo vệ.

Vậy nên, bạn đừng bao giờ ngại ngùng với công việc của mình dù đó là nhân viên bảo vệ. Hãy luôn nhớ rằng bạn đang làm điều có ích cho mọi người nên cứ hãy tự tin lên. Chính bạn – những con người đã góp phần tạo nên sự yên bình cho xã hội, góp phần vào sự nghiệp phát triển đất nước này. Và điều quan trọng nhất chính là không có công việc nào thấp hền mà mọi công việc đều là cao quý như nhau. Dù cho đó chỉ là một người dọn vệ sinh nhưng học vẫn đang âm thầm cống hiến thêm công sức của bản thân để đóng góp cho xã hội!

Khi bạn làm bất cứ một công việc gì thì ít nhiều chúng đều sẽ có ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn. Nó đúng ở rất nhiều khía cạnh khác nhau vì công việc tác dụng trực tiếp tới tài chính cũng như thời gian công sức và các dự định tương lại sắp tới.

Thử hỏi: “Ai mà chẳng muốn làm công việc có danh có tiếng, làm ở những vị trí cao có vị thế và tiếng nói trong xã hội. Điều đó rất tuyệt vời khi chúng ta có thể nói với mọi người rằng: mình làm giám đốc, làm chủ của một doanh nghiệp nắm trong tay vô vàn người.”

Theo tôi, nghề nào cũng cao quý cả, chỉ cần không trái pháp luật, công việc mình làm, tiền lương mình nhận mà còn đem lại nhiều lợi ích đến với mọi người, xã hội, … Như vậy thì có biết bao nhiêu nghề cao quý, tốt đẹp ở trong xã hội này, đúng không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *