Nghề bảo vệ làm công việc bảo vệ tài sản và con người nhưng chính bản thân mình lại bị đặt vào trong hoàn cảnh nguy hiểm. Dẫu biết rằng các nhân viên bảo vệ đều có nghiệp vụ để đối phó với hoàn cảnh xấu. Nhưng con người dù sao cũng chỉ là con người mà thôi, họ đâu phải sắt thép hay là siêu nhân. Cho nên mà có nhiều trường hợp nhân viên bảo vệ bị tấn công lại không thể bảo vệ được chính bản thân mình.

Với các nhân viên bảo vệ mới vào nghề thì mức lương nhận được chỉ đủ chi tiêu hàng ngày, có thâm niên sẽ có dư dả hơn. Nhưng chữ “dư dả” ở đây lại không đủ chu cấp cho gia đình, đặc biệt với những gia đình đang nuôi con đi học đại học. Vì vậy nên có nhiều cần phản cố gắng làm thêm giờ hay ca khác để cố gắng kiếm thêm thu nhập. Sự khó nhọc, mệt mỏi đôi lúc khiến những con người ấy đã phải gục ngã. Nhưng khó khăn ấy lại là một chuyện, nguy hiểm luôn rình rập khi làm việc lại là một chuyện khác nữa.

“Cách đây 1 tháng, có nhóm trộm gỡ vách tôn lẻn vào công trường trộm lấy sắt. Chúng tôi phát hiện truy đuổi đến cổng sau thì bất ngờ 4 tên trộm rút kiếm ngắn quay lại chém loạn xạ vào 2 anh em chúng tôi. Đưa cây gậy gỗ vừa chống đỡ, chúng tôi vừa tháo lui và gọi đồng đội hỗ trợ. Lúc này, cả công trường chỉ có 4 người trực, công cụ hỗ trợ chỉ là vài cây gậy gỗ nên không thể chống với các loại dao kiếm. Quyết tâm trả thù vì bị chúng tôi truy bắt trong những đợt trước, nên đêm hôm đó chúng kéo đến rất đông, xông cả vào phòng bảo vệ đánh chém làm cả bốn anh em chúng tôi đều bị thương. Có cả trường hợp anh Binh bị thương rất nặng, phải cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy. Riêng tôi vì có “chút đỉnh” võ nghệ nên chỉ bị 2 vết chém ở cánh tay này. Mình làm bảo vệ mà ngay cả tính mạng mình cũng không tự bảo vệ được, thật buồn cho cái nghề…”- Anh Thu thở dài chỉ vào hai vết xẹo và kể lại.

Nhìn các anh mà sao tôi thấy, sao mà sót xa quá. Tuy rằng cuộc sống của mọi người đã thay đổi rất nhiều so với vài chục năm về trước. Nhưng vẫn còn rất nhiều người vẫn phải làm những công việc nguy hiểm, vất vả mà cuộc sống vẫn cứ mãi tạm bợ, khó khăn lại không ổn định.

Thiết nghĩ, để các nhân viên bảo vệ có thể có được cuộc sống ổn định thì rất cần sự quan tâm của những cơ quan Nhà nước, mọi người. Đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh về ngành nghề Bảo vệ, không chỉ về vật chất mà còn tinh thần để họ có thêm động lực bám trụ với nghề.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *